Các biện pháp phòng ngừa khi lắp lại máy bay không người lái (Flycam/Drone) đã qua sử dụng
Các biện pháp phòng ngừa khi lắp lại máy bay không người lái (Flycam/Drone) đã qua sử dụng
1. Nếu sản phẩm được liên kết với tài khoản cá nhân nhưng bạn quên mật khẩu và không thể đăng nhập, vui lòng tham khảo: Tôi phải làm gì nếu không thể đăng nhập vào tài khoản DJI của mình hoặc quên mật khẩu?
2. Nếu bạn nhận được sản phẩm thông qua giao dịch mua bán lại, quà tặng từ bạn bè hoặc gia đình hoặc thông qua các phương tiện khác, vui lòng đọc bài viết này và cố gắng liên hệ với chủ sở hữu ban đầu để được hỗ trợ mở khóa thiết bị.
3. Nếu bạn không thể liên lạc với chủ sở hữu ban đầu, vui lòng nhấp vào đây để yêu cầu hủy ràng buộc.
Mẹo
• Phiếu câu hỏi này chỉ dành cho mục đích xóa bỏ ràng buộc giữa tài khoản DJI và máy bay hoặc bộ điều khiển từ xa.
• Đơn đăng ký của bạn chỉ đóng vai trò là yêu cầu bắt đầu quy trình hủy liên kết. DJI sẽ thông báo cho chủ tài khoản ban đầu dựa trên thông tin bạn cung cấp. Thao tác hủy liên kết cần được thực hiện bởi chủ tài khoản ban đầu.
• Để đảm bảo an toàn cho tất cả tài khoản người dùng, nếu chủ tài khoản ban đầu không phản hồi hoặc từ chối yêu cầu hủy ràng buộc của bạn, DJI sẽ không thể hỗ trợ bạn hủy ràng buộc.
• Vì lý do bảo mật, chúng tôi không thể thông báo cho bạn biết liệu chủ tài khoản ban đầu đã hoàn tất quá trình hủy liên kết hay chưa. Bạn có thể kiểm tra trạng thái liên kết bằng cách đăng nhập vào ứng dụng DJI (ví dụ: DJI Fly, DJI Pilot 2) và xem trang quản lý thiết bị.
Khi sử dụng drone lần đầu tiên sau khi mở hộp, drone, bộ điều khiển từ xa và tài khoản DJI sẽ tự động liên kết trong quá trình kích hoạt để đảm bảo drone hoạt động bình thường. Nếu thiết bị của bạn được tặng hoặc mua lại thông qua giao dịch mua bán đồ cũ, và chủ sở hữu trước đó chưa hoàn tất việc chuyển nhượng tài khoản (tức là thay đổi tài khoản được liên kết với thiết bị), bạn có thể gặp thông báo giới hạn chuyến bay sau:
Sản phẩm áp dụng
• Dòng DJI Mavic: DJI Mavic 4 Pro, DJI Mavic 3 Pro, DJI Mavic 3 Pro Cine, DJI Mavic 3 Classic, DJI Mavic 3 Cine, DJI Mavic 3.
• Dòng DJI Flip: DJI Flip.
• Dòng DJI Neo: DJI Neo.
• Dòng DJI Air: DJI Air 3S, DJI Air 3, DJI Air 2S, Mavic Air 2.
• Dòng DJI Mini: DJI Mini 4K, DJI Mini 4 Pro, DJI Mini 2 SE, DJI Mini 3 Pro, DJI Mini 3, DJI Mini SE, DJI Mini 2.
• Dòng DJI Avata: DJI Avata 2, DJI Avata
Sau khi giao dịch mua bán hoặc tặng phẩm cũ, bạn nên tự tay liên kết lại máy bay không người lái, bộ điều khiển từ xa và tài khoản để hoàn tất mối quan hệ ràng buộc và xác minh quyền sở hữu.
Quá trình đóng bìa lại được chia thành ba bước sau:
Bước 1: Liên hệ với chủ sở hữu ban đầu để hủy liên kết máy bay không người lái và tài khoản ban đầu.
1. Đăng nhập vào ứng dụng DJI Fly bằng tài khoản DJI gốc được liên kết với máy bay không người lái.
2. Nhấn vào [Hồ sơ > Quản lý thiết bị > Chọn thiết bị > Xóa thiết bị khỏi tài khoản > Thông tin hủy liên kết thiết bị > Tiếp theo].
3. Kiểm tra tài khoản và số sê-ri máy bay không người lái (SN) và chạm vào “Xác nhận” để hoàn tất việc hủy liên kết.
❗️ Lưu ý: Khuyến cáo chủ sở hữu ban đầu nên hủy ràng buộc sau khi xác nhận giao dịch hoặc tặng cho đã hoàn tất để tránh mất mát tài sản cá nhân.
Bước 2: Sau khi chủ sở hữu trước đã hủy liên kết máy bay không người lái khỏi tài khoản của họ thành công, chủ sở hữu mới có thể tiến hành liên kết máy bay không người lái với tài khoản của họ.
1. Đăng nhập vào ứng dụng DJI Fly bằng tài khoản DJI mới và kết nối máy bay không người lái, bộ điều khiển từ xa và điện thoại di động.
2. Nhấn vào [Hồ sơ > Quản lý thiết bị > Chọn thiết bị > Xóa thiết bị khỏi tài khoản > Thông tin hủy liên kết thiết bị > Tiếp theo].
3. Kiểm tra tài khoản và số sê-ri máy bay không người lái (SN) và chạm vào “Xác nhận” để hoàn tất việc liên kết.
❗ Lưu ý: Khi kết nối dòng sản phẩm DJI Avata hoặc kính bảo hộ, vui lòng kết nối với thiết bị di động.
Bước 3: Sau đó, chủ sở hữu mới kết nối máy bay không người lái với bộ điều khiển từ xa.
1. Sau khi kết nối máy bay không người lái với bộ điều khiển từ xa, hãy chọn “Dịch vụ giá trị gia tăng” trong “Quản lý thiết bị” và chạm vào “Liên kết thiết bị mới”.
2. Đọc kỹ “Thông tin liên kết bộ điều khiển từ xa” và nhấn “Tiếp theo”.
3. Kiểm tra tài khoản, số sê-ri máy bay không người lái (SN) và số SN của bộ điều khiển từ xa, sau đó chạm vào “Xác nhận” để hoàn tất liên kết.
Câu hỏi thường gặp
Làm thế nào để kiểm tra tài khoản hiện đang được liên kết?
Trả lời:
1. Kiểm tra tài khoản được liên kết với máy bay không người lái đã biết: Chạm vào [Hồ sơ > Quản lý thiết bị] để xem tài khoản được liên kết.
2. Để kiểm tra các thiết bị được liên kết với một tài khoản đã biết, hãy đăng nhập vào ứng dụng DJI Fly và xem tất cả các thiết bị được liên kết với tài khoản trong mục “Hồ sơ > Quản lý thiết bị”.
Thiết bị hoạt động bình thường với tài khoản liên kết ban đầu, vậy tại sao cần phải hủy liên kết hoặc liên kết lại?
Trả lời:
1. Khi mối quan hệ ràng buộc giữa tài khoản, máy bay không người lái và bộ điều khiển từ xa không khớp với tình huống sử dụng thực tế, thường là do sử dụng tài khoản không ràng buộc hoặc bộ điều khiển từ xa không ràng buộc.
• Hoạt động với tài khoản không ràng buộc cho phép chuyến bay bình thường; tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố mất chuyến, chỉ có tài khoản ràng buộc mới có thể tạo Báo cáo mất chuyến.
• Khi sử dụng bộ điều khiển từ xa không bị ràng buộc, ứng dụng sẽ nhắc nhở rằng thiết bị được kết nối không bị ràng buộc với máy bay không người lái và sẽ có số chuyến bay giới hạn.
2. Nếu bộ điều khiển từ xa có màn hình tích hợp hoặc ứng dụng di động không được kết nối internet trong hơn 90 ngày, ứng dụng sẽ đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại. Việc sử dụng máy bay không người lái mà không đăng nhập vào tài khoản sẽ dẫn đến giới hạn độ cao và khoảng cách bay (độ cao tối đa là 30 mét và khoảng cách tối đa là 50 mét).
3. Nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản chưa liên kết, bất kỳ trường hợp nào như bị văng ra hoặc sửa chữa có thể bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ liên kết không khớp, gây bất tiện cho bạn.
• Trong trường hợp xảy ra sự cố mất kết nối, Báo cáo mất kết nối chỉ có thể được tạo bằng cách đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản đã liên kết. Nếu không thể đăng nhập vào tài khoản đã liên kết, bạn sẽ không thể hoàn thành Báo cáo mất kết nối, ngăn máy bay ban đầu cất cánh hoặc truy cập các lợi ích liên quan của dịch vụ mất kết nối.
Tại sao tôi cần phải liên hệ với chủ sở hữu trước để hủy liên kết?
Trả lời: Xin lưu ý rằng chỉ chủ tài khoản mới có quyền hủy liên kết máy bay không người lái với tài khoản được liên kết.
Lý do của hạn chế này là để bảo vệ quyền sở hữu sản phẩm và quyền riêng tư cũng như quy định của người dùng. Do đó, giải pháp duy nhất là liên hệ với người bán hoặc người bạn đã mua hàng để yêu cầu chủ sở hữu trước đăng nhập vào tài khoản của họ và hủy kết nối drone trước. Người này có thể hủy kết nối drone từ xa mà không cần kết nối với máy bay thực tế. Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để kết nối drone mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.
Tôi có thể làm gì nếu mua máy bay không người lái từ các đại lý Amazon/BestBuy/Local, Nhà đấu giá hoặc Trang web đấu giá hoặc Hiệu cầm đồ?
Trả lời: Bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ từ các đại lý Amazon/BestBuy/Local, Nhà đấu giá hoặc tiệm cầm đồ và yêu cầu họ liên hệ với chủ sở hữu trước để đăng nhập vào tài khoản của họ và hủy liên kết máy bay không người lái trước, người có thể hủy liên kết từ xa mà không cần kết nối máy bay vật lý.
Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để liên kết mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Lý do của hạn chế này là để bảo vệ quyền sở hữu sản phẩm và quyền riêng tư cũng như quy định của người dùng.